Điện thoại: 08.66756226
Hotline: 0938963039

Da cá sấu được lấy như thế nào?


Đã dùng qua nhiều món đồ làm từ da cá sấu, tuy nhiên tin chắc rằng nhiều người vẫn chưa biết nó được lấy như thế nào, phức tạp hay đơn giản. Nếu quan tâm thì nội dung dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Da cá sấu được lấy như thế nào?

Muốn có được những tấm da cá sấu nguyên liệu hoàn hảo, không bị rách hay có vấn đề về thẩm mỹ bên ngoài, nó đòi hỏi rất nhiều ở kỹ thuật lấy da của người thực hiện. Có một quy trình rất rõ ràng mà người ta sẻ áp dụng khi thực hiện công việc này, vừa giúp việc lấy da diển ra an toàn, mà lại nhanh chóng, không có vấn đề đáng tiếc gì xảy ra.

Quy trình lấy da cá sấu đang được áp dụng nhiều hiện giờ:

Bước 1: Cá sấu sau khi đã bị giết, người ta sẽ đặt nó nằm trên một mặt phẳng lớn, ở tư thế ngữa bụng để chuẩn bị lấy da.

Bước 2: Sử dụng một con dao cỡ nhỏ, cần sắc bén và tiến hành rọc da từ phần đầu xuống đến tận đuôi.

Bước 3: Sau khi đã mở một đường gạch ở vùng da bụng, cứ như thế dùng tay lột da ra khỏi phần thịt (thao tác này sẽ cần tới dao để quá trình lột diễn ra nhanh và đỡ mất sức hơn).

Bước 4: Da khi đã được lấy sẽ chỉ để lại phần bàn chân, còn lại đều được sử dụng hết. Lúc này da cá sấu lấy xong sẽ được bảo quản bằng cách đông lạnh hoặc đem ướp muối phơi khô và khi cần thì chỉ lấy ra thuộc nữa là xong.

Da cá sấu sau khi lấy xong sẽ không thể đưa vào gia công liền, mà nó cần được trải qua thêm một quy trình khác, thường được gọi là thuộc. Công việc này sẽ giúp loại bỏ những phần dư thừa không cần thiết có trên da, cũng như các yếu tố có thể làm hư hỏng và ảnh hưởng tới độ bền của da. Sau khi da cá sấu đã được thuộc xong, nó sẽ trở nên mềm, mỏng và dai hơn, từ đây có thể đưa ra để sản xuất các sản phẩm đồ thời trang.

Việc lấy da ca sấu đòi hỏi rất nhiều ở kỹ thuật tay nghề, vì nếu không cẩn thận sẽ làm da bị rách và mất đi giá trị rất nhiều. Để biết nhiều hơn về cách lấy da cá sấu, bạn có thể tham khảo thêm ở nhiều nguồn trên mạng, qua đó có được thông tin đầy đủ hơn.

Tin khác



Copyright © 2012 www.casaucaocap.com

Công ty TNHH MTV Thời Trang NGỌC NHƯ Ý
www.casaucaocap.com - Website DA CÁ SẤU số 1 Việt Nam

Trụ sở chính: 334A đường An Phú Tây, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Email: krokodilvietnam@gmail.com