Điện thoại: 08.66756226
Hotline: 0938963039

Nên sử dụng da cá sấu Châu Mỹ hay cá sấu bản địa


Vậy nên sử dụng da cá sấu châu Mỹ hay cá sấu bản địa ? Rất khó nhận biết một thành phẩm được làm từ da cá sấu bản địa hay cá sấu châu Mỹ, do có sự tương đồng về dáng vẻ và độ mềm dẻo giữa hai loại da này. Về giá thành, có thể nói rằng cá sấu châu Mỹ đắt hơn cá sấu bản địa chút đỉnh nhưng nhìn chung, chúng có cùng chất lượng, độ mềm mại và mượt mà.

Nên sử dụng da cá sấu Châu Mỹ hay cá sấu bản địa?

Tại Tp. Hồ Chí Minh, chúng tôi ưa thích sáng tạo túi xách từ da cá sấu bản địa chính hiệu bởi một lý do tiên quyết : Cá sấu bản địa được nuôi rộng rãi tại các Tỉnh miền Tây và rộng khắp cả nước Việt Nam, chúng tôi tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào từ các trang trại, chất liệu da tốt dễ dàng đưa vào sản xuất sau khi thuộc.

Thường rất khó để nhận ra khác biệt giữa các loại da bò sát trên thành phẩm (thậm chí là các chuyên gia đôi khi cũng bất lực, họ chỉ căn cứ vào tài liệu công nhận nguồn gốc của loại da, tên khoa học của loài cũng như chất lượng). Nhưng vấn đề xác định những đặc điểm phân định loài lại khá dễ dàng nếu chúng ta có cơ hội so sánh trực tiếp các tấm da nguyên vẹn.

Những khác biệt này nằm ở hình dạng (cơ thể cá sấu bản địa vuông vức hơn nên phần giữa ngắn hơn cá sấu châu Mỹ) và kết cấu của lớp vẩy. Cá sấu châu Mỹ thật ra có lớp vẩy ít đồng bộ hơn so với cá sấu bản địa – loài có kết cấu khá ổn định. Tuy nhiên vấn đề phân biệt trên thành phẩm hầu như là không khả thi.

Căn cứ vào tình trạng phân bố vẩy : Trên mảnh da nguyên vẹn của cá sấu châu Mỹ có sự chuyển tiếp đột ngột từ lớp vẩy hình vuông to bản ở phần bụng sang hình tròn nhỏ dần hai bên hông; trong khi da cá sấu bản địa lại có sự chuyển tiếp từ từ chậm rãi bằng một chuỗi những chiếc vẩy kích cỡ trung bình sang nhỏ dần và tròn trịa hơn.

Da cá sấu châu Mỹ còn có thể được xác định dựa vào đặc điểm gọi là “vết sẹo trung tâm” (hình ngôi sao kéo dài giữa những lớp vẩy ở bụng), bởi đây là loài duy nhất mang đặc điểm này. Nếu túi xách được làm bằng chất liệu da uy tín như thế, vết sẹo trung tâm sẽ được bố trí nổi bật ngay ở mặt trước nhằm chứng minh tính xác thực của sản phẩm da thật.

Điều sau cùng là mỗi lớp vẩy cá sấu bản địa đều hiển thị kẽ hở tương phản với cá sấu châu Mỹ : sự hiện diện của lỗ chân lông cá sấu xuất phát từ thực tế con vật có những sợi lông nhạy bén trên khắp cơ thể giúp nó nhận biết môi trường xung quanh. Trong quá trình thuộc da, toàn bộ lông sẽ bị tẩy đi, để lại dấu tích của lỗ chân lông có thể thấy được.

Còn tiếp ...

Trích từ nhiều nguồn nước ngoài.

Tin khác



Copyright © 2012 www.casaucaocap.com

Công ty TNHH MTV Thời Trang NGỌC NHƯ Ý
www.casaucaocap.com - Website DA CÁ SẤU số 1 Việt Nam

Trụ sở chính: 334A đường An Phú Tây, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Email: krokodilvietnam@gmail.com