Điện thoại: 08.66756226
Hotline: 0938963039

Quy trình làm da cá sấu như thế nào?


Trước khi làm ra những chiếc ví, thắt lưng… bằng da cá sấu chất lượng tốt, trước đó khâu làm da là một trong những bước cơ bản. Có một quy trình rõ ràng khi thực hiện công việc này mà người ta sẽ luôn tuẩn thủ, nó đảm bảo đem lại những tấm da nguyên liệu tốt, hoàn hảo.

Quy trình làm da cá sấu như thế nào?

Lâu nay dù là loại da nào đi chẳng nữa, để có những tấm da nguyên và đưa vào các cơ sở gia công, trước đó người ta cần phải lấy da từ thân động vật tươi, da cá sấu cũng không ngoại lệ. Nếu nói rằng công việc lấy da từ cá sấu tươi là khó thì cũng không đúng hoàn toàn, bởi với những người có tay nghề và kinh nghiệm thì việc làm này được coi là rất nhẹ nhàng và không mất quá nhiều thời gian.

Điều mà người ta luôn cần khi làm da cá sấu là tránh việc da bị rách, cần đảm bảo còn nguyên và đủ các vùng da, như vậy giá trị của tấm da sẽ luôn ở mức cao. Thường thì công cụ cần chuẩn bị để làm da cá sấu không nhiều, người ta sẽ chỉ cần tới một vài loại dao đủ sắc để có thể cắt da, cũng như rạch da ra khỏi phần thịt trên cơ thể.

Một quy trình làm da cá sấu, dù có khác nhau ở nhiều nơi nhưng cũng sẽ tuân thủ theo một quy trình cụ thể như sau:

Bước 1: Cá sấu được bắt ra và giết, sau đó lặt ngữa bụng lên và rạch một đường thẳng ở da từ đầu đến đuôi.

Bước 2: Sử dụng một con dao vừa phải, sắc bén và từ từ rọc da ra khỏi phần thịt bên trong, như vậy da sẽ dần được lấy ra khỏi thân cá sấu.

Bước 3: Da sau khi lấy xong sẽ được rửa sạch và cho vào ngăn lạnh bảo quản (một số nơi sẽ ướp muối và cho phơi da ngay lập tức, tùy vào thời điểm).

Bước 4: Da cá sấu sau khi đã được xử lý sơ, lúc này sẽ được chuyển sang công đoạn tiếp theo để hoàn thiện mà người ta thường gọi là thuộc, sau đó loại da nguyên liệu hoàn chỉnh sẽ được cho ra và sẵn sàng gia công để làm bất kỳ món đồ thời trang nào.

Quy trình làm da cá sấu chỉ được coi là bước cơ bản, không quá quan trọng mà chỉ cần giữ nguyên được kích thước và vẻ ngoài của da. Khâu quan trọng nhất vẫn là thuộc, nó có ý nghĩa quyết định tới chất lượng, độ bền của da về sau.

Tin khác



Sản phẩm đã xem


Copyright © 2012 www.casaucaocap.com

Công ty TNHH MTV Thời Trang NGỌC NHƯ Ý
www.casaucaocap.com - Website DA CÁ SẤU số 1 Việt Nam

Trụ sở chính: 334A đường An Phú Tây, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Email: krokodilvietnam@gmail.com