Điện thoại: 08.66756226
Hotline: 0938963039

Kỹ thuật thuộc da cá sấu đúng phương pháp


Công đoạn thuộc là một trong những bước quan trọng nhất quyết định chất lượng da cá sấu thành phẩm, trước khi được đưa vào gia công và tạo ra những sản phẩm thời trang, phụ kiện đắt tiền ở các cửa hàng. Luôn có một kỹ thuật riêng được thực hiện mà chỉ người trong nghề mới biết và áp dụng.

Kỹ thuật thuộc da cá sấu đúng phương pháp

Để làm cho da cá sấu sau khi lấy được bền, không bị hư hỏng và hoàn thiện đưa vào gia công, người ta sẽ tiến hành thuộc da. Theo như trước đây, công việc này luôn được thực hiện tuân theo một quy tắc rõ ràng, nhưng càng về sau thì kỹ thuật thuộc càng được nâng cao hơn, vừa đảm bảo da có chất lượng tốt mà lại tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Thực tế tùy vào kinh nghiệm và điều kiện mà mỗi nơi chuyên sản xuất da cá sấu nguyên liệu lại có một cách thuộc riêng, được cho là tốt và dễ thực hiện nhất. Nhưng kỹ thuật thì đã số đều đã có nhiều thay đổi hơn so với trước, kết hợp một số hóa chất hiện đại để giúp giảm đáng kể thời gian và nâng cao độ bền của da, cũng như giúp chịu tác động của môi trường lên da được tốt hơn.

Trong kỹ thuật thuộc da cá sấu hiện đại, người ta sẽ không thể thiếu sự hỗ trợ của hóa chất Kali Bicromat (K2Cr2O7) và một vài loại khác để nâng cao tính kiềm cho da. Trải qua quá trình bảo quản, xử lý, da luôn cần đảm bảo độ ẩm sẽ được giữ lại như ở da tươi, như vậy da sẽ không bị khô và có độ bền dai lâu, chất lượng đạt mức cao nhất.

Quy trình thuộc da cá sấu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Da được lấy từ cá sấu tươi, sau đó chuyển qua công đoạn bảo quản lạnh hoặc ướp muối.

Bước 2: Dùng chất hóa học cần thiết để ngâm da, trong khoảng 20 đến 30 ngày, sau đó lấy ra.

Bước 3: Da sau khi đã được sử dụng ban đầu sẽ được căn trên ván và đem phơi, nhưng tránh ánh nắng trực tiếp để khỏi làm mất độ ẩm của da.

Công đoạn thuộc da cá sấu phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm, người ta sẽ cảm nhận chất lượng của da khi tiếp xúc trực tiếp và qua cái nhìn, sau đó mới viết da đã ở trạng thái tốt nhất chưa, có cần thực hiện thêm một bước nào khác nữa không. Vì thế mà hiện giờ, dù cùng là da cá sấu, nhưng có thể sản phẩm mua ở đây tốt, nhưng chỗ khác sẽ không thể sánh bằng.

Tin khác



Copyright © 2012 www.casaucaocap.com

Công ty TNHH MTV Thời Trang NGỌC NHƯ Ý
www.casaucaocap.com - Website DA CÁ SẤU số 1 Việt Nam

Trụ sở chính: 334A đường An Phú Tây, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Email: krokodilvietnam@gmail.com