Điện thoại: 08.66756226
Hotline: 0938963039

Cá sấu Philippines làm đại sứ


Chính phủ Philippines quyết định chọn Lolong, con cá sấu to nhất thế giới trong môi trường nuôi nhốt, làm “đại sứ” cho chương trình bảo tồn cá sấu của nước này.

 

 

Cá sấu Philippines làm đại sứ
Cá sấu Lolong bò trong chuồng của nó Trung tâm Nghiên cứu và Công viên sinh thái Bunawan. Ảnh: peopleandplanet.net.

 

Lolong là tên mà người ta gọi con cá sấu bị bắt hồi tháng 9 năm ngoái trong sông Magsagangsang ở Bunawan, Philippines sau khi nó tấn công gia súc và sát hại một bé gái 12 tuổi trong hồ Mihaba vào năm 2009. Con vật có chiều dài thân 6,17 m và trọng lượng 1.075 kg. Sách Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận Lolong là con cá sấu lớn nhất hành tinh mà con người từng bắt.

Hôm qua ông Ramon Paje, Bộ trưởng Môi trường Philippines, thông báo Lolong sẽ trở thành con vật đại diện cho chương trình bảo tồn cá sấu của đất nước,Antara News đưa tin.

“Con người không nên săn bắt cá sấu chỉ vì muốn lấy thịt hoặc da của chúng. Chúng tôi có những trang trại cá sấu phục vụ mục đích đó. Trong môi trường hoang dã, cá sấu góp phần duy trì mạng lưới tự nhiên giữa những động vật ăn thịt và con mồi của chúng”, Bộ trưởng Paje phát biểu.

Hiện nay Lolong đang sống trong Trung tâm Nghiên cứu và Công viên sinh thái Bunawan tại làng Consuelo, thành phố Bunawan, tỉnh del Sur. Nó trở thành ngôi sao của trung tâm, thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều du khách.

Minh Long

Tin khác



Copyright © 2012 www.casaucaocap.com

Công ty TNHH MTV Thời Trang NGỌC NHƯ Ý
www.casaucaocap.com - Website DA CÁ SẤU số 1 Việt Nam

Trụ sở chính: 334A đường An Phú Tây, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Email: krokodilvietnam@gmail.com